Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

Man City 2-0 Roma: Nasri món quà dành tặng Man City

Manchester City trông vào sự tỏa sáng của Samir Nasri để hạ Roma khi không có Sergio Aguero trên sân.


Cú đá ấy giải tỏa mọi bức bối của Manchester City, đẩy cao tinh thần toàn đội. Cú đá ấy đánh sập ý chí Roma. Họ không phải thất vọng. Nasri thậm chí còn làm vượt trên cả sự mong đợi. Chơi ở vị trí tiền đạo lùi, anh không chỉ kiến tạo mà còn ghi bàn, không chỉ ghi bàn mà còn là một bàn thắng hết sức đẹp mắt: cú đá từ cự ly 25 mét, đập mép trong cột dọc khung thành Roma là quá khó với thủ môn Morgan De Sanctis.



City hiểu rằng, chỉ cần họ ghi 1 bàn, thì Roma sẽ cần phải ghi 2 bàn. Nếu họ ghi 2 bàn, Roma cần ghi 3 bàn. Và họ tấn công. Họ đã thành công, nhờ hai khoảnh khắc tỏa sáng của Samir Nasri. Ngoài cú đá xuất thần như vừa kể, còn là một đường chuyền khác để Zabaleta băng lên dứt điểm trận đấu. Lúc đó đã là phút 86, quá trễ cho Roma. Trên sân Allianz, Bayern sớm dẫn CSKA Moskva. Kết quả ấy đẩy Man City với Roma vào một trận tay bo độc lập, không cần quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của nước Nga. Nếu hòa 0-0, Roma đi tiếp, cho nên đội chủ nhà chủ động đá phản công, hơi bị động, chờ đợi.

Họ vào trận trong thế vắng hai trụ cột là Aguero bị chấn thương và Yaya Toure treo giò; cùng Stevan Jovetic, David Silva, Vincent Kompany không đạt thể lực tốt, ngồi dự bị. Nhưng họ đã vượt qua. Thắng lợi tôn vinh sự quả cảm của Manchester City.

Đây là một chiến tích thần kì của Man City, nhưng cũng là thực tế nếu xét đến nỗ lực sửa sai của đội bóng Anh, sau các trận hòa và thua thất vọng trước đại diện nước Nga CSKA Moskva. Thành quả này càng đáng hoan nghênh, khi ở lượt trận thứ 5, Man City đã lội ngược dòng để thắng Bayern, trong khi Roma để CSKA Moskva gỡ hòa phút cuối.

Đứng nhì bảng xếp hạng, các đối thủ tiềm năng của City ở Vòng 1/8 sẽ là: Atletico Madrid, Real Madrid, Monaco, Dortmund, Barcelona hoặc Porto.

Theo lịch bóng đángoại hạng anh, lễ bốc thăm chia cặp vòng 1/8 Champions League sẽ được tổ chức vào ngày 15/12/2014.

Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Mangala, Clichy, Jesus Navas (Silva), Fernandinho, Fernando, Milner, Nasri (Kolarov), Dzeko (Jovetic).


Roma: De Sanctis, Maicon (Florenzi), Manolas, Yanga-Mbiwa, Holebas, Ljajic (Iturbe), Nainggolan, Keita, Gervinho, Pjanic, Totti (Destro).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét